forum

ND Lee - Yo! Max

posted
Total Posts
21
Topic Starter
Iluhiwizel
This beatmap was submitted using in-game submission on 7 สิงหาคม 2552 at 14:24:40

Artist: ND Lee
Title: Yo! Max
Source: ND Lee
BPM: 90
Filesize: 12305kb
Play Time: 01:40
Difficulties Available:
  1. Easy (2.33 stars, 92 notes)
  2. Hard (4.9 stars, 268 notes)
  3. Normal (4.44 stars, 187 notes)
Download: ND Lee - Yo! Max
Download: ND Lee - Yo! Max (no video)
Information: Scores/Beatmap Listing
---------------
The first my beapmap

Edit1. decrease the hitsound.
Edit2. Arrange new notes.
Edit3. decrease video size.
Edit4. add normal and hard difficult^ ^
Edit5. add BG
Fixed by tieff
Lissette
I think you should low the volume of the hits on Timing Set Up Panel, cuz are to high comparing to the volume of the song...
DJPop
Offset 12,732
Slider Tick Rate 2


- Offset ของ MV คือ -300
- MV ใหญ่มากกกกกกกกกกกกก =_="
- เพลงเบาเกินไป
- Hitsounds ดังเกินไป ลดเหลือซัก 4.5
- เรียงโน๊ตใหม่ ใช้ Distance Snap ช่วย
- ตั้งค่า Preview เพลง
- ใส่รูป Background
- เปลี่ยนชื่อเป็น Easy
- ND Lee - Yo! Max (Xen).osb ถ้าไม่ใช้ Storyboard ก็ลบไฟล์นี้ออกได้


หลักๆมีแค่นี้ ถ้าไม่รู้วิธีแก้ถามใน IRC ละกัน :arrow:
Topic Starter
Iluhiwizel
This map has been deleted on the request of its creator. It is no longer available.
Inferior_old
เวลามีคนมาช่วยดูแมพที่เราทำแล้วให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ (mod ให้นั่นแหละ)
เจ้าของแมพควรจะกด give kudos ให้กับ reply นั้นๆ ด้วยนะครับ (ตรงด้านซ้ายของ reply)
ดูเพิ่มเกี่ยวกับระบบ kudos (ภาษาไทย)
อย่าง reply ของ DJPop ข้างบนนั้นก็ควรจะได้ kudos

ส่วนแมพนี้ถ้าพอมีเวลาจะช่วยดูให้ครับ ขยันอัพเดทเป็นพักๆ หน่อยนะ กระทู้จะได้ไม่ลงหลุม แล้วคนดูก็จะได้ mod จากเวอร์ชั่นที่ปรับปรุงล่าสุดแล้วด้วย ;)

ไฟล์ mv น่าจะ encode ใหม่ให้เล็กกว่านี้ได้นะครับ ดูจากที่เห็นแล้วคุณภาพของภาพก็ไม่ได้สูงอะไร ไม่ต้องอัดบิตเรตเยอะนักก็ได้

distance snap ผมใช้แล้วมึน แต่ถ้าสำหรับคนที่ทำงานกับ grid ละเอียดสูงๆ แล้วไม่แม่นเรื่องระยะห่างก็ควรจะใช้

ถ้าเปิดใช้งาน distance snap อยู่ พอเคลื่อนย้ายโน้ต มันก็จะ fix ให้ย้ายได้ทุกทิศทางในระยะที่กำหนดเท่านั้น

แมพที่ดีควรมีช่วงเว้นระยะห่างที่เป็นมาตรฐาน เช่น ถ้าปกติเว้นระยะกด 1 จังหวะ ต่อระยะห่างของวงกลมเป็น 1 ช่องล่ะก็ ตัวอื่นๆ ก็ควรจะเว้นด้วยมาตรฐานนี้ตลอดทั้งเพลง และเมื่อระยะจังหวะเปลี่ยนเป็น 1.5 ก็ควรเพิ่มระยะเข้าไปตามอัตราส่วนเดียวกัน (คือห่างเป็น 1.5 เท่าจากของเดิม)

ถ้าเป็นระยะของสไลเดอร์กับวงกลมธรรมดา ให้วัดระยะห่างจากจุดที่ต้องปล่อยสไลเดอร์ไปถึงระยะถัดไป ไม่ใช่วัดจากจุดที่เริ่มกด
ซึ่งถ้าขี้เกียจกะระยะเอง หรือคิดว่าเซนส์ด้านการกะระยะของตัวเองแย่มาก ก็ควรจะใช้ distance snap ช่วย
(อย่าเอาไปเทียบกับพวกแมพเก่าๆ นะครับ พวกนั้นบางอันมันก็ไม่ได้มาตรฐาน แต่ตอนนั้นมันยังไม่มีกฎ แค่กดตรงจังหวะเขาก็ปล่อยๆ ให้ผ่านขึ้นแรงค์ได้แล้ว)

สำหรับขั้นตอนใช้งานก็ตามภาพนี้ครับ
Topic Starter
Iluhiwizel
^

^

ขอบคุณมากครับตอนนี้ก้อได้แก้ไขไปบางส่วนแล้วครับ


ปล. ตอนจบเพลงช่วยดูให้หน่อยครับ (เหมือนไม่ตรงจังหวะ)
ปล. ทำไมลดขนาดไฟล์แล้ว ยังเป็นขนาดเท่าเดิมอะ ไฟล์mvผมเหลือ11mbแต่ในเวปยัง22ก่า
Inferior_old

Xen wrote:

ปล. ทำไมลดขนาดไฟล์แล้ว ยังเป็นขนาดเท่าเดิมอะ ไฟล์mvผมเหลือ11mbแต่ในเวปยัง22ก่า
ถ้าครั้งไหนมีการแก้ไข media file ต้องใช้คำสั่ง full submission ในการอัพเดทบีทแมพน่ะครับ มันถึงจะเปลี่ยนตามให้ (เอาไฟล์ที่ไม่ได้ใช้ออกจากโฟลเดอร์ในเครื่องเราก่อนด้วยนะ)

ถ้าใช้ standard submission มันจะอัพเดทใหม่แค่ไฟล์ .osu เท่านั้น ซึ่งก็ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการอัพเดทกรณีที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง media file น่ะครับ

แต่เมื่อกี้ผมลองโหลดแบบเต็มใหม่ดู มันก็กลายเป็น 11 เมกแล้วล่ะครับ

------
ดูผ่านๆ กับลองเล่นทีนึงแล้ว ระยะห่างดีขึ้นเยอะเลยครับ
ยังมีจุดที่ต้นเพลงกับท้ายเพลงห่างไม่เท่ากันอยู่ แต่ให้คนอื่นดูไปก่อนแล้วกันครับ (ฮา)

1.40.039 ~ 1.41.372 เลื่อนทั้งปึกนั้นมาข้างหน้า 1/4 จังหวะ น่าจะตรงขึ้น + ถ้าคิดว่าตัวสุดท้ายจบตรงนั้นแล้วดูห้วนๆ ไป ก็ใส่เป็นสไลเดอร์เอาก็ได้ครับ
1.39.706 ตรงนี้น่าจะลอง add timing point ลงไปเพื่อตั้ง audio เป็น soft ดูครับ อาจจะเข้ากับเสียงเพลงต้นฉบับมากขึ้น (ถ้าลองแล้วคิดว่าไม่เวิร์คก็เอาออกแล้วกันครับ)
1.40.372 ~ 1.41.372 เอา new combo ออกดีกว่ามั้ยครับ?

เพิ่งดูแค่ท้ายเพลงตามที่ขอครับ ตรงอื่นๆ ยังไม่ได้ไปจ้องเลย ^ ^;
Topic Starter
Iluhiwizel

Inferior wrote:

1.40.039 ~ 1.41.372 เลื่อนทั้งปึกนั้นมาข้างหน้า 1/4 จังหวะ น่าจะตรงขึ้น + ถ้าคิดว่าตัวสุดท้ายจบตรงนั้นแล้วดูห้วนๆ ไป ก็ใส่เป็นสไลเดอร์เอาก็ได้ครับ
1.39.706 ตรงนี้น่าจะลอง add timing point ลงไปเพื่อตั้ง audio เป็น soft ดูครับ อาจจะเข้ากับเสียงเพลงต้นฉบับมากขึ้น (ถ้าลองแล้วคิดว่าไม่เวิร์คก็เอาออกแล้วกันครับ)
1.40.372 ~ 1.41.372 เอา new combo ออกดีกว่ามั้ยครับ?
ok ตรงแล้วครับ

แต่ว่าไม่รู้ว่าจะเอาจบรูปแบบไหนดีเลยไส่ slider มาด้วย- -"

ลองดูเอาครับ (หารูปไส่ไม่ได้เลย- -")


Inferior_old
ที่ว่าเลื่อนทั้งปึกนั้นขึ้นมา 1/4 จังหวะหมายถึงเลื่อนให้มาอยู่ตำแหน่งเดียวกับในภาพนี้น่ะครับ


ว่าแต่เปลี่ยนเป็นเสียง soft เกือบทั้งเพลงเลยเหรอ ? ' '

อย่าลืมทำมาเพิ่มอย่างน้อยอีก 1 ระดับความยากนะครับ ;)
Topic Starter
Iluhiwizel
This map has been deleted on the request of its creator. It is no longer available.
Inferior_old

Xen wrote:

ผมเลิอกเสียงnormal กะ soft พร้อมกันมะได้งะ

ทำยังไงบอกทีครับ..
ดูตามภาพแล้วคงเข้าใจนะครับ


ขั้นแรก พอใส่ time section แล้ว ให้ตั้งเวลาก่อน

หน่วยคำนวณเวลาคือ 1000 ต่อ 1 วินาที
ถ้าต้องการให้ section ใหม่นั้น เริ่มที่ 1 นาที 30 วินาที ก็คือ 60+30=90 วินาที
จับ x1000 ก็คือต้องใส่ตัวเลขลงไป 90000 นั่นเอง (สามารถตั้งเวลาได้ละเอียดถึงระดับ 1 ใน 1000 วินาที)


เมื่อตั้งเวลาเรียบร้อยแล้ว ก็มาตั้ง audio set ที่ต้องการใช้ใน section นั้นต่อ
custom override สำหรับคนที่หาไฟล์เสียงเอฟเฟ็คต์มาใส่เอง ถ้าเราใช้เสียงที่เกมมีมาให้ดั้งเดิมก็ไม่จำเป็นต้องติ๊กถูกไว้

credit: วิธีนี้ผมรู้มาจากคุณ safe_osu ในกระทู้ชื่อ ภาษาไทย(Thai) น่ะครับ (ตอนแรกก็ทำไม่เป็นเหมือนกัน)

อย่าลืม kudos ให้ทุก reply ที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการปรับแก้นะครับ แต่ถ้าอันไหนไม่มีประโยชน์ไม่ต้องให้นะ

Topic Starter
Iluhiwizel
ขอบคุณมากครับ :)

แต่มะค่อยมีใครมาดูซักเท่าไร(นอกจาก คุณ Djpop กะ คุณอะครับ)

ส่วน kudos เด๋วผมดูว่าสมควรไหม 8-) (ของคุณประโยชน์เยอะดีเอาไปอีก1!!!)
Topic Starter
Iluhiwizel
ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างอะครับ

กลัวลงหลุมจริง- -"

ยังไงก้อทำ2ระดับน่าจะพอ(น่าจะดีกว่า)
Kharl
Offset: 12,742
There are beat spacing issues in all difficulties. You need to watch out for this, especially when mapping Easy. In addition to using the Distance Snap function, I also recommend you to use a more precise grid. Go to View -> Grid Level and select 3.
เท่าที่ดู ยังมีปัญหาเรื่อง beat spacing อยู่นะครับ ต้องระวังให้ดีโดยเฉพาะในระดับ Easy ครับ นอกจากจะใช้ Distance Snap แล้ว ผมแนะนำให้ใช้ grid แบบละเอียดขึ้นด้วยครับ เพราะเราจะวางโน้ตได้ตรงตำแหน่งมากขึ้น เข้าไปที่ View -> Grid Level แล้วเลือก 3 ครับ

= Easy =
1:34:075 (1,2,3)
Inconsistent spacing. (2) is one beat away from (1) so it should be placed further away from (1) and closer to (3), which is only half beat away from (2).
(2) อยู่ห่างจาก (1) หนึ่งจังหวะ ส่วน (3) อยู่ห่างจาก (2) ครึ่งจังหวะ เพราะงั้นตามหลักแล้ว ระยะห่างระหว่าง (1) กับ (2) ควรจะกว้างกว่า (2) กับ (3) ครับ

The one listed above is the most critical one. You should go through this map and correct any inconsistent spacing in there. Keep in mind that the time:distance ratio should be consistent throughout the map, or at least within the same combo.
อันข้างบนนี่เป็นอันที่อาการหนักสุดครับ จริงๆแล้วยังมีที่อื่นอีก ลองเช็คดูครับ อย่าลืมว่า ถ้าปกติโน้ตที่ห่างกันหนึ่งจังหวะอยู่ห่างกัน 4 ช่อง grid โน้ตอื่นๆที่ห่างกันหนึ่งจังหวะเหมือนกันก็ควรจะอยู่ห่างกันประมาณ 4 ช่องเหมือนกันครับ (มีบวกลบนิดหน่อยได้พอถูไถ แต่อย่าให้ต่างกันมากเกินนะครับ)


= Normal =
0:34:242 (1,2)
Move it 1/8 beat backward. (Adjust the Beat Snap Divisor at the top right of the screen to 1/8)
เลื่อนไปข้างหลัง 1/8 จังหวะครับ (ปรับ Beat Snap Divisor ตรงมุมบนขวาของจอให้เป็น 1/8 ก่อนครับ)

0:37:408 (9), 0:45:408 (8)
Move it 1/8 beat forward.
เลื่อนมาข้างหน้า 1/8 จังหวะ

0:46:408 (2)
Move it 1/4 beat forward or remove it and make (1) repeat one more time.
เลื่อนมาข้างหน้า 1/4 จังหวะหรือลบ (2) ออกแล้วให้ slider (1) วกกลับเพิ่มอีกรอบ

0:47:408 (5)
Move it 1/8 beat forward.

1:01:075 (4)
(4) is barely noticeable because the color of the approach circle blends into the BGA. Move (4) to the right and (5) above (4) and make sure everything doesn't stack on top of each other.
โน้ต (4) นี่มองยากมากครับเพราะวงแหวนสีดำมันกลืนไปกับภาพแบ็คกราวน์ ให้ย้าย (4) ออกมาทางขวา ย้าย (5) ขึ้นไปเหนือ (4) เยื้องมาทางขวานิดๆ อย่าให้โน้ตแต่ละตัวซ้อนทับกันครับ

1:06:075 (5)
Start a new combo here.
ขึ้น combo ใหม่ตรงนี้ครับ

1:24:742 (7)
I can't see it because of (4) and (5). Move it away.
เจอ (4) กับ (5) บังมิดเลย มองไม่เห็นครับ ย้ายออกมาดีกว่า

1:30:075 (9)
Make it repeat one time less.
แก้ให้วกกลับน้อยลงหนึ่งรอบครับ

1:30:908
Add a hit circle here.
เพิ่มโน้ต hit circle ตรงนี้ครับ

1:32:742 (7)
Make it repeat one time less.

1:33:575
Add a hit circle here.

1:37:075 (7)
Move it 1/4 beat forward.

1:38:242
This spinner is too short. Remove (10,11) and make it starts at 1:37:742.
Spinner อันนี้สั้นไปครับ เอา (10,11) ออกแล้วแก้ให้ spinner เริ่มตั้งแต่ 1:37:742 ดีกว่า


= Hard =
1:16:242
Again, long delay with too narrow spacing. Move (9) further away from the end of (8).
อาการเดิมครับ โน้ตห่างกันถึง 3/4 จังหวะแต่วางชิดกันเกินไป ขยับ (9) ให้ห่างออกมาจากปลาย slider (8) ครับ
Inferior_old
เห็นว่ามี 3 ระดับแล้ว เลยกลับมาให้ดาว ;)

แต่ไงผมก็คิดว่า easy มันยากไปนะ :o
Topic Starter
Iluhiwizel
This map has been deleted on the request of its creator. It is no longer available.
tieff
Add some BG?
Offset 12 752 ms. I got only 4 ms late with this offset.
Cool map.

[Easy]
00:23:39 (1,2,3,4,5) - Spacing?
00:29:39 (3,4,5) - Too hard for easy. I think.
01:21:39 (5,1) - Spacing?
01:35:73 (x) - Add note?

[Normal]
00:32:06 (4,5) - Spacing?
00:37:31 (7) - Really sorry, but left a bit.
00:39:39 (7,8) - Spacing?
00:41:39 (6,7,8,9,10,11,12) - Too hard for normal.
01:23:73 (4,5) - Spacing?

[Hard]
00:18:73 (1,2,3) - Spacing?
00:38:56 (3,4) - Spacing.
00:39:39 (6,7) - ^
01:14:73 (4,5,6,7,8) - Wow, this is cool. Use more things like this.
01:16:39 (x) - Add note.

Star'd.
vincerio
มาให้กำลังใจจ้า >_<
DeathxShinigami
Starred.
Topic Starter
Iluhiwizel

tieff wrote:

Add some BG?
Offset 12 752 ms. I got only 4 ms late with this offset. fixed
Cool map.

[Easy]
00:23:39 (1,2,3,4,5) - Spacing? done
00:29:39 (3,4,5) - Too hard for easy. I think. done
01:21:39 (5,1) - Spacing? done
01:35:73 (x) - Add note? i think it ok

[Normal]
00:32:06 (4,5) - Spacing? done
00:37:31 (7) - Really sorry, but left a bit.done
00:39:39 (7,8) - Spacing? done
00:41:39 (6,7,8,9,10,11,12) - Too hard for normal.done
01:23:73 (4,5) - Spacing? done

[Hard]
00:18:73 (1,2,3) - Spacing? done
00:38:56 (3,4) - Spacing. done
00:39:39 (6,7) - ^ done
01:14:73 (4,5,6,7,8) - Wow, this is cool. Use more things like this. done
01:16:39 (x) - Add note. done

Star'd.
thank for mod ^^
show more
Please sign in to reply.

New reply